Làm thế nào để email marketing không rơi vào Spam?

Từ những ngày đầu tiên xuất hiện, email marketing đã được xem là một công cụ tiếp thị hoàn hảo khi nó có thể tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí nhưng lại tạo nên những hiệu quả khả quan và giúp doanh nghiệp đánh giá được kết quả phản hồi ngay lập tức. Nhưng rồi sau một thời gian, với cách vận dụng email thiếu kế hoạch đã khiến các chiến dịch này trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi mà họ liên tục nhận được những email spam thiếu thân thiện.

Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận được hiệu quả vượt của email marketing chân chính. Điều quan trọng là làm thế nào để chiến dịch của bạn được người dùng đánh giá cao, chứ không phải bị báo cáo Sapm.

Email marketig chân chính luôn mang lại những hiệu quả không ngờ – Ảnh: Sưu tầm

Hãy cùng tìm hiểu 5 thủ thuật mà những nhà chiến lược đại tài đã đưa ra để doanh nghiệp tạo được một chiến dịch email maarketing hoàn hảo nhé.

1. Đừng bỏ qua việc quản lý các yêu cầu “Đăng ký” và “Hủy bỏ đăng ký”

Nếu bạn không có một hệ thống quản lý đăng ký tự động danh sách những người tham gia thì hãy nhớ dành sự quan tâm cho các yêu cầu “Đăng ký” và “Hủy bỏ đăng ký”.

Tốt nhất hãy loại bỏ những đối tượng đã hủy bỏ đăng ký ra khỏi danh sách của bạn ngay lập tức nếu không những email mà bạn gửi đến sẽ rất dễ bị họ báo cáo Spam và như vậy rất có thể bạn sẽ là đối tượng mới của các bộ lọc Spam.

Còn đối với những yêu cầu đăng ký thì rất có thể đó sẽ là những đối tượng khách hàng rất tiềm năng, bỏ qua họ đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ qua một cơ hội kinh doanh.

2. Loại bỏ những địa chỉ trùng lặp

Có một số người đã đăng ký tham gia nhưng họ lại quên mất và đăng ký thêm lần nữa. Do đó, trước khi gửi bất kỳ một email nào, hãy chắc chắn rằng email đó không được gửi hai lần cho cùng một người vì việc nhận được những email giống hệt nhau khiến người ta không thoải mái một chút nào và rất có thể họ sẽ cho bạn vào danh sách Spam đó.

Hãy loại bỏ những địa chỉ trùng lặp trước khi gửi email – Ảnh: Sưu tầm

3. Làm sạch danh sách

Hãy sàng lọc danh sách emai thông qua các thông điệp phản hồi sau khi gửi thư. Có một số trường hợp vì sai tên địa chỉ địa email  hay họ không sử dụng email đó nữa là thư của bạn sẽ không bao giờ gửi được.

Vậy nên cố gắng xem xét và loại bỏ những email này, chúng chỉ khiến bạn mất thời gian mà thôi. Không những vậy các địa chỉ email chết cũng giống như một bẫy Spam, nếu bị phát hiện gửi mail liên tục tới những địa chỉ đó thì bạn sẽ có vấn đề lớn với ISP nhận chúng.

4. Phân nhóm danh sách email

Một lẽ tất nhiên rằng, nếu bạn gửi những thông tin mà khách hàng đang quan tâm thì chắc chắc họ sẽ mở nó còn không thì chắc email sẽ bị xóa hoặc bị xem là spam ngay khi họ lướt qua phần tiêu đề.

Do đó việc phân khúc các người nhận khác nhau sẽ giúp chiến dịch của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Việc phân khúc có thể được thực hiện theo các tiêu chí như: sản phẩm từng mua, địa điểm sinh sống, nhãn hiệu quen thuộc, tuổi tác, giới tính…

5. Cá nhân hóa email marketing

Cá nhân hóa dòng tiêu đề là một trong những thủ thuật thu hút sự chú ý của người nhận email. Nó giống như một cách thức để xác lập mối quan hệ và mở đầu cho việc xây dựng lòng tin, khiến người ta cảm nhận được rằng email được gửi từ một nguồn đáng tin cậy.

Bạn cũng đừng lo lắng với việc phải gõ từng dòng tên riêng trong tiêu đề email, có rất nhiều phần mềm tự động trên thị trường sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng.

Xem thêm

Cách thức phân biệt email marketing và email spam

Cá nhân hóa email marketing để không bị nhầm là Spam

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago