Welcome email – Khởi đầu cho những thành công

Welcome email cũng giống như lần hẹn hò đầu tiên, nó xác lập mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Và tất nhiên ấn tượng ban đầu là điều quyết định kết quả cho cả quá trình về sau, vậy nên việc tạo được ấn tượng tốt sẽ khiến người ta luôn nhớ về bạn, dành những thiện cảm tốt đẹp cho bạn.

Quan trọng như vậy nhưng không phải marketer nào cũng biết cách tận dụng nó làm bàn đạp cho một mối quan hệ hoàn mỹ. Hãy cùng nghe những chuyên gia marketing nói về welcome email nhé.

Welcome email là bàn đạp cho mối quan hệ hoàn mỹ giữa doanh nghiệp và khách hàng – Ảnh: Sưu tầm

1. Welcome email là gì?

Welcome email hay còn gọi là thư điện tử đầu tiên mà doanh nghiệp gửi đến khác hàng sau khi họ đăng ký trên website với mong muốn nhận được những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi.

Một welcome email thông thường bao gồm lời cảm ơn khách hàng đã đăng ký dịch vụ, mật khẩu khi đăng ký sử dụng, đường link tới website công ty, địa chỉ email trả lời các thắc mắc, cách thức hủy đăng ký hay hướng dẫn cập nhập thông tin người sử dụng.

Theo thống kê, welcome email có tỷ lệ người dùng mở cao nhất, hơn nữa thông qua nó một mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng được xác lập.

Tuy nhiên, đây cũng ấn tượng đầu tiên mà doanh nghiệp tạo được với khách hàng quyết định sự thành công của toàn bộ chiến dịch.

2. Thiết lập welcome email như thế nào để đạt được hiệu quả cao?

Hiệu quả của welcome email được quyết định bởi cách mà doanh nghiệp thiết lập email. Có một số yếu tố mà bất kỳ marketer nào cũng cần nắm vững và sử dụng thành thục nếu muốn tạo được thiện cảm ngay từ lần đầu tiên với khách hàng, điển hình như:

Chú ý rằng welcome email phải đồng bộ với toàn chương trình: Có nghĩa là nó phải đồng bộ với những email tiếp theo về hình thức và cách diễn đạt, đừng khiến nó trở nên không ăn nhập với chiến dịch mà bạn đang triển khai, khách hàng sẽ rất ngán ngẩm và cảm thấy không thể tin tưởng về sự không đồng nhất đó.

Welcome email phải đồng bộ với toàn chiến dịch – Ảnh: Sưu tầm

Luôn nhắc nhở khách hàng về lợi ích mà email doanh nghiệp mang lại: Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy rằng việc theo dõi những email đó sẽ gia tăng lợi ích của họ như thế nào.

Tiếp cận khách hàng đúng mục tiêu: ở những bài viết trước chúng tôi đã nói về tầm quan trọng của phân khúc khách hàng và gửi những email phù hợp với họ. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, hãy nhớ rằng bạn cần phải xác định được mục tiêu của chiến dịch và việc bạn sử dụng email này nhằm mục đích gì.

Nên kèm theo khuyến mãi và quà tặng: Một trong những yếu tố thúc đẩy khách hàng hành động là khuyến mãi hay quà tặng kèm theo. Trong welcome email cũng vậy, hãy tận dụng điều đó và cung cấp cho khách hàng những cơ hội nhận quà hay khuyến mãi, cũng có thể là một cơ hội rút thưởng nếu họ ghé thăm website của bạn. Nhưng nhớ rằng, điều khích lệ họ hành động ngay lập tức là việc đưa ra giới hạn thời gian cho các khuyến mãi.

Hãy tính toán số lượng email tiếp cận khách hàng: Đừng gửi email một cách vô tội vạ, rất có thể họ sẽ coi bạn là Spam. Chỉ cần qua 3 welcome email là bạn có thể xác định được việc khách hàng muốn tiếp nhận hay từ chối mối quan hệ vừa xác lập này.

Email đầu tiên là xác nhận đăng ký sử dụng và khoảng thời gian khách hàng muốn nhận được email tiếp theo. Email thứ hai sẽ tạo cơ hội để khách hàng nhận thức được rằng mình đang cần những thông tin như thế nào và email thứ ba bạn bạn nên khéo léo thu thập ý kiến từ khách hàng xem liệu họ có còn muốn tiếp tục nhận được thông tin từ doanh nghiệp hay không hay doanh nghiệp cần bổ sung thêm những thông tin gì.

Xem thêm:

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago