Cách viết tiêu đề email marketing hiệu quả

Tiêu đề của một email marketing chiếm 50% thành công. Tiêu đề gây sự chú ý của người đọc và dù nội dung có hay thế nào mà không có tiêu đề hay thì email đó sẽ bị cho vào thùng rác.

Trước khi viết một tiêu đề, bạn cần nhớ rõ yêu cầu để có tiêu đề đúng.

  • Ngắn gọn, súc tích, rõ ràng: Viết ngắn gọn súc tích, đừng viết dài mà lang mang. Hãy đặt tít theoong tin cốt lỗi của bức thư.
  • Tiêu đề nhắm đúng đối tượng khách hàng: Bức email marketing phải có tính cá nhân hóa. Bạn phải biết rõ email đó được gửi cho ai. Từ đó mới biết được nhu cầu thực sự cua khách hàng đó. Đây chính là chìa khóa để người đọc cuốn hút bởi tít và mới có động lục đọc nội dung kế tiếp.
  • Dùng từ ngữ “biết nói” để gây ấn tượng: dùng các từ ngữ gây cảm giác hình ảnh, âm thanh, khứu giác hay vị giác đều kích thích mạnh đến cảm xúc của người đọc. Nhưng đừng dùng bừa bãi hay quá lố.
  • Tiêu đề phù hợp với nội dung email: Thông thường, tiêu đề được đặt sau khi viết nội dung. Bạn phải dựa vào nội dung để đặt tít. Tiêu đề có ấn tượng đến đâu mà không đúng hướng, đúng nhu cầu của người nhận cũng vô dụng.

Tiêu đề bài viết email marketing phải lạ mới thu hút được người đọc. Sau đây là một vài ví dụ cách viết tiêu đề thu hút: tiêu đề dựa trên từ khóa, tiêu đề mang tính khẩn cấp, tiêu đề email mang tính lợi ích, tiêu đề kiểu “làm thế nào?” ,tiêu đề kiểu mê hoặc ,tiêu đề email kiểu danh sách, tiêu đề kiểu vấn đề, tiêu đề kiểu câu, tiêu đề tin tức, tiêu đề kiểu ý, tiêu đề hướng mục tiêu, tiêu đề email cá nhân, tiêu đề kỳ nghỉ, ngày lễ, tiêu đề mệnh lệnh, tiêu đề email kiểu lý do “tại sao?”…

Trên đây chỉ là một vài ví dụ đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Còn rất nhiều cách khác nữa mà bạn cần phải có thể tham khảo trên sách báo dạy cách viết quảng cáo. Có năm bước để viết một bức email marketing hiệu quả, đó là tiêu đề thu hút, trình bày, chứng minh, thuyết phục người đọc tận dụng lợi ích sản phẩm và kêu gọi hành động. Và bước đầu tiên, nếu tiêu đề thu hút khách hàng, bạn đã thành công một nửa.

 

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago