Những sai lầm thường gặp khi triển khai email marketing

Thừa nhận email marketing là một giải pháp bán hàng rất hiệu quả nhưng tại sao nhiều công ty áp dụng lại không thành công? Là công cụ marketing online hiệu quả nhưng email marketing đang bị chính những người sử dụng nó, mong đợi nó làm cho kết quả bị sai lệch. Cùng Vsmail kiểm tra lại những sai lầm mà người dùng email marketing hay mắc phải là gì.

Cung cấp thông tin vô giá trị

Tất cả chúng ta đều hiểu những email như gmail, yahoo, hotmail,… mà chúng ta gửi đi hàng ngày khiến người tiêu dùng cảm thấy khó chịu và nó nhanh chóng bị cho là spam. Và chúng ta tìm đến email marketing như là giải pháp hữu hiệu giúp chúng ta gửi mail nhanh chóng, đến tận tay khách hàng. Nhưng hầu hết tất cả những người gửi mail thất bại đều không làm được điều đó.

Khi chúng ta gửi mail đến cho khách hàng, tất nhiên không thể mong 100% họ đều có nhu cầu và hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ mà chúng ta sử dụng. Và chắc chắn một điều trong số họ hàng ngày cũng nhận được rất nhiều mail tương tự từ những công ty khác. Vậy làm sao để họ đọc và ấn tượng với mail của bạn? Chỉ có một cách duy nhất đó là chúng ta cung cấp cho họ những thông tin thật sự giá trị có lợi cho khách hàng. Không phải tất cả thì chí ít cũng có % người cảm thấy hứng thú, chứ không phải 100% đều từ chối mail của chúng ta vì trông nó chẳng khác nào spam.

Nội dung email không rõ ràng

Bạn tự tin mình dùng email marketing và cho rằng khách hàng sẽ hào hứng khi nhận được mail của mình? Không hề, bởi vì không phải chỉ có một mình bạn dùng email marketing để tiếp cận khách hàng. Có hàng trăm, hàng nghìn người khác họ cũng đang áp dụng cách đó. Vậy làm sao để bạn có thể “tỏa sáng”?

Khách hàng vốn dĩ không có nhiều thời gian để đọc mail, càng không mặn mà với việc nhận những email khiến họ rơi vào thế “bị sale”. Vậy nên chắc chắn một email với tiêu đề chung chung, câu chữ dài thườn thượt, văn phong lủng củng, thiết kế rắc rối,… sẽ bị quăng ngay vào thùng rác.

Sale quá lộ liễu

Chúng ta và khách hàng đều biết rằng mục đích của email dù có được gọi bằng cái tên newsletter hay ezine gì đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng cũng là để sale. Vì vậy điều cấm kỵ tuyệt đối là khi khách hàng đã “đi guốc trong bụng” bạn rồi thì đừng dại dột mà “dụ dỗ” họ một cách thô thiển. Từ từ, tà tà tiến tới, cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng và nhất là đừng ra lệnh kiểu “mua ngay”, “đăng ký ngay”, “tham gia ngay”,… khi chưa qua giai đoạn “làm quen”.

Quản lý database kém

Trong chiến dịch email marketing hiệu quả thì database chính là khách hàng. Bạn phải liên tục cập nhật, sàng lọc, ghi nhận phản hồi. Khách hàng có thể liên tục phản hồi hay có những thay đổi, những sự thay đổi này bạn phải là người nắm rõ. Ví dụ có khách hàng yêu cầu hủy dịch vụ của bạn, nhưng do bạn không cập nhật database nên vẫn tiếp tục gửi mail cho họ. Họ khó chịu và đã gửi email phàn nàn, thêm vào đó còn cc cho tất cả bạn bè của họ. Tiếc thay, trong số rất nhiều bạn bè của họ lại là database của mình. Như vậy, chỉ vì không quản lý tốt database mà vô tình bạn đánh mất đi một lượng khách hàng lớn.

Trên là những sai lầm mà những người sử dụng email marketing thường gặp phải. Những sai lầm này không phải là không thể khắc phục, nhưng hầu ai muốn thay đổi. Và tất nhiên những người không thay đổi là những người sẽ làm marketing thất bại.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago