Bạn có biết 59% marketer nói rằng emai là cách xâm nhập thói quen tốt nhất để tạo nên doanh thu nhưng hiệu quả đạt được lại càng cao nếu bạn sử dụng một phương pháp tối ưu. Điều đó đồng nghĩa với việc lượng khách hàng mở email tăng lên kéo theo đó là sự tăng lên của tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng để tạo được những hiệu quả khả quan như vậy cũng không hề dễ dàng nếu bạn không hề có định hướng rõ ràng cho chiến dịch. Bạn cần phải nhớ rằng, trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều cần những thủ thuật, những bí quyết và email marketing cũng không nằm ngoài quy luật đó.
Hãy cùng tìm hiểu xem có những tuyệt chiêu nào giúp nâng hiệu quả của dịch vụ email marketing của bạn nhé.
1. Tận dụng lợi thế di động
Sự ra đời của các loại smartphone, ipad đã mở ra một cơ hội mới cho marketing online. Giờ đây, người ta không còn phải bó buộc với chiếc laptop hay máy tính để bàn to cồng kềnh, bạn có thể truy cập email bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu. Đó là lý do mà các marketer chuyên nghiệp không thể bỏ qua mảnh đất màu mỡ này khi triển khai một chiến dịch email marketing.
2. Hãy đơn giản hóa mọi thứ
Nếu bạn đã xác định mạng lưới di động là một lợi thế cho email marketing thì bạn cũng nên nhớ rằng hãy tối ưu mọi thứ để nó hiển thị tốt trên thiết bị di động. Điều mà nhiều người nói tới ở đây là việc sử dụng các cột đơn thay thế cho dạng nhiều cột đồng thời hạn chế các đồ họa nặng, các video, clip để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi bạn check mail trên điện thoại.
3.Kết nối quan hệ xã hội bằng email
Có thể là phương thức này không hoàn toàn mới nhưng có thể xem đó là cách dễ dàng nhất để hướng khách hàng tới doanh nghiệp. Tuy nhiên để làm được điều đó đòi hỏi nội dung của email phải sâu sắc và khiến người dùng thực sự quan tâm.
4.Cần phân loại khách hàng theo mục tiêu marketing
Đây là điều rất cần thiết trong chiến dịch email marketing, giúp thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến đúng đối tượng khách hàng phù hợp đồng thời điều đó cũng góp phần thể hiện tính cá nhân hóa, mang lại những lợi ích thiết thực cho người nhận.
5.Bản đăng kí email marketing – đừng chỉ là trên web
Thông thường người ta để bản đăng ký email ở một góc nhỏ trên trang web và khách hàng thường lờ qua điều đó khi ghé thăm trang. Đừng bó buộc trong những khuôn khổ như vậy, bạn có thể tạo các pop – up để đăng ký email ngay trên trang landingpage hoặc đặt chúng trên facebook, youtube chẳng hạn. Chắc chắn những phương thức đó sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng nhiều hơn.
Thực ra, mọi thứ cũng không phải là quá mới chỉ là dường như đôi khi bạn bỏ quên điều đó mà thôi. Nhưng chính vì sự lãng quên đó lại khiến doanh nghiệp mất đi rất nhiều cơ hội. Vậy nên, hãy nhớ về những tuyệt chiêu mà chúng tôi đã đề cập ở trên, chắc chắc chúng sẽ không khiến bạn phải thất vọng.