Trong việc thực hiện kế hoạch Email Marketing, ngoài việc phải có một dữ liệu khách hàng tiềm năng dồi dào thì việc lên nội dung cho email cũng như đặt tên cho email cũng là vấn đề cần được đầu tư. Bởi vì, hàng ngày khách hàng họ nhận được hàng chục, thậm chí là hàng trăm newsletter hay quảng cáo qua email với muôn hình vạn trạng khác nhau. Nhưng, nếu khách hàng họ chẳng màn mở mail lên mà nhanh chóng đưa vào spam thì làm thế nào? Điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc phải đặt tên email. Cách đặt tên email chuyên nghiệp phụ thuộc vào sự sáng tạo của người viết và khả năng nắm bắt insight của khách hàng.
Trước khi bắt tay vào một chiến dịch Marketing nào, thấu hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng là điều quan trọng nhất. Nếu công ty bạn đang muốn gửi mail cho khách hàng để giới thiệu có sản phẩm mới. Đừng vội đề tên email là “Công ty XYZ tung ra sản phẩm mới”, vì khách hàng họ chẳng quan tâm bạn là công ty nào, bạn tung sản phẩm gì… Điều họ quan tâm có thể là “Trời đang nắng, làm thế nào để chống nắng hiệu quả?” và câu giải đáp hãy để họ click vào email của bạn, trong nội dung email, bạn tha hồ đặt để các hình ảnh sản phẩm áo chống nắng, váy chống nắng… với công nghệ abc gì đó và contact công ty của bạn. Cách đặt tên email chuyên nghiệp là hãy để nhu cầu của khách hàng vào ngay tiêu đề email, tức là bạn đã thành công trong việc thu hút ánh nhìn của khách hàng rồi đấy.
Trong trường hợp bạn gửi mail chỉ để nhắc nhở khách hàng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi… thường nhật/ theo chu kỳ của công ty, thì việc đặt tên email thay đổi cũng cần thiết. Bởi vì, khách hàng nhận quá nhiều thông tin như bạn cung cấp, nào là “Siêu giảm giá từ A” hay “Giá sốc từ B”… nên việc thu hút khách hàng bằng nhu cầu trong trường hợp này có vẻ như không hiệu quả. Bạn có thể dùng các chiêu đặt tên theo các cách như: Dùng các từ ngữ trào lưu (Hốt ngay kẻo lỡ,..), các sự kiện hot (Giá hot như mùa Euro…), các nhân vật nổi tiếng (Ngọc Trinh cũng bất ngờ vì giá sốc…)
Hãy thật sự sáng tạo trong việc đặt tên cho email của mình một cách chuyên nghiệp, ấn tượng nhưng cũng đừng quá lố và xa rời với nhu cầu của khách hàng.